6.28.2011 | 09:30

Only Time Will Tell

This is the third of my backtrack series. Originally posted September 30, 2010 09:35.
Here we continue from the March post. The intervening time had us on a getting-to-know stage, merely chatting. It was only August when we exchanged numbers. We recollect my inability to easily let go.




***


Kahapon, dapat magkikita kami nung taong ka-mabutihan ko. Isang beses pa lang kasi kami nagkikita. The first time we met, the most unusual of a date na ginawa namin ay nag-kiss. Actually, nung kinagabihan bago nung first meeting namin lang talaga kami nagkausap ng matagal. Like, from 10pm to 6am magkausap kami sa phone.


Natatawa ako pag naaalala ko yung mga pinag-usapan namin. Quantum Physics. Solar Flares. Renewable sources of electricity. Astronomy. Habit-forming past-times. Robots. Science. Our campus' sizes and the best spots to "make out" dun. LOL. Medyo malabo lang yung konek nung huling topic. haha.


Cutting it short, after we met, medyo naging busy kami. We both had academic stints to work on. Pero ako ang mas nagpaparamdam. Siya, so-so. Wala lang. Nainis ako. Parang balewala eh. Kaya ayun. Sabi ko, "delete mo na number ko". Nag-plead siya. Like, thrice? Pero pinilit ko lang na wag siyang pansinin dahil mahina ako sa kanya. Ayun. Wala na kami. Single na ulet. From In a Relationship -- It's Complicated.


Its sad. nakakainis. But kung lagi na lang akong maghihintay sa kanya na para akong naghihintay sa wala, tama pa ba ang paghihintay na yun? O mas mabuti na ba ang maging masaya ako na nag-iisa?


Only time will tell if this decision is worth it. Hindi ko dinelete ang number niya. Flirty much move but I can't totally let go... yet.

7 comments:

  1. minsan nakakainis maghintay pero kong mahalaga naman sau ang hinihintay mo ok lang.. hehe!

    nosebleed ako sa unang pinag usapan niyo..#lol

    ReplyDelete
  2. tssskkk tsssskk hrap tlga pag gnun sitwasyun...

    ReplyDelete
  3. tissue please,hahaha

    hirap mag-antay pero kung talagang mahal mo yung tao, aja lang!

    ReplyDelete
  4. ni di mo man lang inisip na busy siya sa school.. kaw naman masyadong nagpadala sa emosyon mo!

    ReplyDelete
  5. Natawa naman ako dun sa mga topic ng phone conversations niyo.. hindi naman kayo adik sa engineering.. hehe

    Kidding aside, I know the feeling.. basta kung para sa iyo, babalik sa iyo. kung hindi naman, for sure naman maraming nag-aantay for you. Kaya smile na. :)

    ReplyDelete
  6. do u think it's an indication that he is no longer interested? pero, it's rude of him/her not to keep in touch with you after the meeting.

    do you think that being busy on 'academic stints' is better way of saying 'im done with u'?

    bakit may ganung tao. ang lungkot

    ReplyDelete
  7. I don't have patience sa pag hihintay. Talagang surrender ako dyan.. But if he deserves it- why not..

    ReplyDelete

so... what's your take on it?

Unquote Joe

Most of the time, tact is not for the intelligent. It takes a great deal of 'being there' to realize that something else is going on.
+++
Albeit Greatness speaks of an effort-filled voyage, the shortest trail en route is the way down.

The Tweet-ter

Follow me @green_breaker

Cohorts


Popular Posts